Tip : ห้ามคิดบริการค่าโทรเกิน 99 สต./นาที


กสทช. เอาจริง! ห้ามคิดบริการค่าโทรเกิน 99 สต./นาที



          กสทช. เอาจริง! ห้ามคิดบริการค่าโทรเกิน 99 สต./นาที เริ่ม 1 มกราคม ที่ผ่านมา พบ ดีแทค และ เอไอเอส ยังไม่ปฏิบัติตาม เตรียมลงพื้นที่เก็บข้อมูล หากฝ่าฝืนสั่งดำเนินการตามคำสั่งปกครอง

          วานนี้ (4 มกราคม) นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภค และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่า ในวันที่ 1 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ครบกำหนดที่ กสทช ประกาศ เรื่อง อัตราขั้นสูงของค่าบริการโทรคมนาคมสำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงภายในประเทศ พ.ศ. 2555 ที่กำหนดให้ผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่เก็บค่าบริการได้ไม่เกิน 0.99 บาท/นาที หลังจากมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2555 และให้ผ่อนผันได้ถึง 31 ธันวาคม 2555

          ทั้งนี้ นพ.ประวิทย์ เผยว่า เมื่อตรวจสอบข้อมูลในปัจจุบันพบว่ายังมีผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 ราย คือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ยังมีโปรโมชั่นที่ขัดต่อกฎหมาย ทั้งที่เป็นโปรโมชั่นเก่า และโปรโมชั่นใหม่ ซึ่งทาง กสทช. ให้บริษัททั้ง 2 ทำรายงานส่งต่อสำนัก และในวันที่ 14 มกราคม กสทช. จะเรียกทั้ง 3 บริษัท ที่ให้บริการ มาหารือเรื่องอัตราค่าโทรไม่เกิน 99 สตางค์ต่อนาที รวมถึงการกำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงินโทรศัพท์ ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

          อย่างไรก็ตาม นพ.ประวิทย์ กล่าวต่อว่า หากผู้ให้บริการยังฝ่าฝืนคำสั่งหรือประกาศ ทาง กสทช. จะดำเนินการปรับตามคำสั่งทางปกครองตั้งแต่ 1 แสนบาท จนถึงมีกระบวนการและขั้นตอนที่รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกันนี้ กสทช. ขอย้ำด้วยว่า ราคาค่าโทรศัพท์ปัจจุบันต้องต่ำกว่านาทีละ 99 สตางค์ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 โดยไม่มีข้อยกเว้น หากพบว่ามีการฝ่าฝืนให้แจ้งข้อมูลหรือร้องเรียนได้ทางหมายเลข 1200 หรือ 02-634-6000


   **  Credit : www.kopook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Trick & Tip iPhone © 2012 | Designed by LogosDatabase.com, in collaboration with Credit Card Machines, Corporate Headquarters and Motivational Quotes