Tip : กสทช ดีเดย์ตรวจสอบวันหมดอายุบัตรเติมเงิน


กสทช ดีเดย์ตรวจสอบวันหมดอายุบัตรเติมเงิน



              กสทช.เดินสายตรวจสอบบริการโทรศัพท์มือถือจะต้องไม่กำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงิน โดยยังพบบางค่ายมือถือไม่ยอมทำตาม อ้างติดปัญหาเรื่องระบบและการขัดข้องทางเทคนิค

              นายสุทธิพล ทวีผล กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์  เลขาธิการ กสทช.นำคณะทีมงานฝ่ายต่างๆ เข้าตรวจสอบค่ายมือถือเรื่องค่าบริการและจะต้องไม่กำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงิน หรือ พรีเพด ที่เริ่มตั้งแต่วันนี้ (18 ม.ค. 56) เป็นวันดีเดย์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ายังมีบริษัทบางค่ายที่ยังไม่ทำตามเงื่อนไขมติของ กสทช. เนื่องมาจากมีปัญหาเรื่องระบบและการขัดข้องทางเทคนิคบางประการ

              ส่วนเรื่องการซื้อซิมการ์ด ก็ขอให้ประชาชนเพียงแค่โชว์รหัสบัตรประชาชน 13 หลักเท่านั้น โดยไม่ต้องถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเหมือนเมื่อก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และเพื่อให้ผู้ประกอบการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าได้ครบถ้วน แต่ก็ยังพบว่าบางค่ายก็ยังไม่ปฏิบัติอีกเช่นกัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องนี้

              แต่อย่างไรก็ในภาพรวมก็ยังพอใจ กับการปฏิบัติงานในครั้งนี้ของแต่ละค่าย ถึงมีบางเรื่องมีความล่าช้าไปบ้าง ซึ่งหากยังไม่มีการทำตามอีกก็จะมีการปรับเงินไปเรื่อยๆ

              ด้านประชาชนผู้ใช้บริการ เมื่อรู้ว่าตั้งแต่วันนี้ (18 ม.ค.56) จะไม่มีการกำนดวันหมดอายุของบัตรเติมเงิน และค่าบริการประเภทเสียงภายในประเทศ อัตราบริการต้องไม่เกิน 99 สตางค์ต่อนาทีนั้น ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีใจ  เพราะไม่ต้องมากังวลว่าวันจะหมดเมื่อไร

**  Credit www.news.voicetv.co.th/business/60885.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Trick & Tip iPhone © 2012 | Designed by LogosDatabase.com, in collaboration with Credit Card Machines, Corporate Headquarters and Motivational Quotes