Trick : 6 วิธีประหยัดแบต iPhone 5



6 วิธีประหยัดแบต iPhone 5


1. Disable as many notifications as possible.
          ยกเลิกนโยบายแจ้งเตือนทุกอย่าง ไม่ต้องป๊อปอัพเด้งมาตอนนี้ ดาวไม่ต้องการ เข้าไป Settings > Notifications >Manually กำหนดการแจ้งเตือนเช่น Phone, Messages, Reminders หรือแอพอื่นๆ ใน Notification Center เปลี่ยนให้เป็น Off

2. Turn off Location Services.
          ปิดบรรดาโลเคชั่นเซอร์วิสต่างๆ หยุดความคิดที่จะเช็คอิน เข้าไป Settings > Location Services เปลี่ยนแท็บ On/Off ของบรรดา Location Services ให้เป็น Off

3. Check for email manually.
          มาแดนคันทรี่ทั้งที อย่ามัวปล่อยให้เมลล์ หมายต่างๆ บางครั้งเป็นงาน เด้งมากวนหัวใจ เข้าไป Settings > Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data, เปลี่ยน Push เมลล์ ให้เป็น Off และตั้งระบบแจ้งเตือน Fetch ให้เป็น Manually

4.Watch your signal strength indicator.
          ถ้ามันไม่มีสัญญาณก็ปิดเครื่องไปก่อนก็ได้ เพราะเวลาที่ไม่มีสัญญาณ แล้วไอโฟนมันจะพยายามหาคลื่น ซึ่งจุดนี้เหมือนการสตาร์ทเครื่องรถยนต์ มันจะดูดพลังงานในแบต


5.The old power-saving standbys still help.
           รวมมิตรวิธีเดิม ซึ่งก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน คือ disable ทั้ง Wi-Fi,Bluetooh ,3G , iCloud , Airplane Mode แล้วปรับ brightness ในแบบที่ไม่ต้องสว่างมาก แต่ก็อย่าถึงกับมองไม่เห็น จอ Retina Display ก็สว่างไสวดีอยู่แล้วนะ 

6. Consider a battery case or an add-on battery.
            หาเคสแบตเสริมสำหรับไอโฟนมาใช้ อันละไม่กี่ร้อยบาท
            แนะนำอย่าปิด location services คับ เพราะจะเกิดปัญหาในกรณีเครื่องหาย Gps จะรับสัญญาณจากโทรศัพย์ไม่ได้


     ** Credit : IPHONE รู้มาก็แบ่งปัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Trick & Tip iPhone © 2012 | Designed by LogosDatabase.com, in collaboration with Credit Card Machines, Corporate Headquarters and Motivational Quotes