Update : TOT เล็งเปิดใช้ 3G พร้อมทดสอบ 4G ก.พ.นี้



TOT เล็งเปิดใช้ 3G พร้อมทดสอบระบบ 4G ภายใน ก.พ.นี้
                   ทีโอที เตรียมเปิดให้บริการ 3จี ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ พร้อมลุยโครงการทดลองให้บริการ 4จี อย่างต่อเนื่อง

                   เมื่อวันที่ 16 มกราคม นายอุดม พัวสกุล ประธานกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดทีโอทีได้มติในการจ้างบริษัทที่ปรึกษา เพื่อวิเคราะห์แนวทางการสร้างโครงข่ายในโครงการ 3จี ทีโอที เฟส 2 จำนวนราว 15,000-20,000 สถานีฐาน ภายใต้งบการลงทุน 3 หมื่นล้านบาท เนื่องจากโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ ที่ต้องอาศัยการวิเคราะห์อย่างรอบคอบ

                   สำหรับโครงการ 3จี ทีโอที ในเฟส 1 คาดว่าในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะมีสถานีพร้อมเปิดให้บริการได้มากกว่า 4 พันสถานี ขณะที่ในเดือนพฤษภาคมน่าจะมีความพร้อมถึง 5,320 สถานี ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า การติดตั้งสถานีฐานล่าช้ากว่าเป้ามาก แต่ขอยืนยันว่ากุมภาพันธ์นี้จะเปิดให้บริการแน่นอน โดยเริ่มจากในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่

                   นายอุดม ยังกล่าวอีกว่า ล่าสุดบอร์ดทีโอทียังได้มีคำสั่งให้ฝ่ายบริหาร ไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อขออนุญาต ทดลองการให้บริการ 4จี ด้วยเทคโนโลยีแอลทีอีบนคลื่นความถี่ 2.3 กิกกะเฮิรตซ์ เป็นรายแรกในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พร้อมทั้งขออนุญาตติดตั้งอุปกรณ์โทรคมนาคมสำหรับ 4จี บนสถานีฐานของ 3จี ที่มีอยู่จำนวน 100-200 แห่ง ซึ่งคาดว่าการทดลองบริการจะเริ่มใช้งานได้ในพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

                   สำหรับกรณีปัญหาค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรคมนาคม (ไอซี) ที่ กสทช. มีคำสั่งทางปกครองปรับเงินทีโอทีจำนวนวันละ 2 หมื่นบาท ย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2553 จากการที่ทีโอทีไม่สามารถทำสัญญาเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมกับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้ ทางบอร์ดทีโอที ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปหารือกับ กสทช. แล้ว เนื่องจากมีประเด็นทางกฎหมายที่ต้องทำความเข้าใจให้ตรงกัน และไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน เพราะทีโอทีมีความตั้งใจจะปฏิบัติตามคำสั่งของ กสทช

            **  Credit www.postjung.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Trick & Tip iPhone © 2012 | Designed by LogosDatabase.com, in collaboration with Credit Card Machines, Corporate Headquarters and Motivational Quotes